ถาม-ตอบ หมอมะเร็งนรีเวช

สมาคมมะเร็งนรีเวชไทย-Thai Gynecologic Cancer Society

ท้องเสียหลังจากการรักษา

Written by meme
Tuesday, 21 November 2017 17:26:34

คุณแม่เป็นมะเร็งปากมดลูกระยะ 4a กระจายไปที่กระเพาะปัสสาวะ

ได้ทำการรักษาครบทุกอย่างแล้วประมานสามเดือนค่ะ

ตอนนี้คุณแม่ท้องเสีย2อาทิตย์แรกไม่มีเลือด
เวลานั่งมีอาการเจ็บที่ทวารหนัก
แต่พอสัปดาห์ที่ผ่านมามีเลือดออกมา พร้อมปวดท้องด้วยค่ะ
บางทีถ่ายออกมามีแต่เลือดกับลิ่มเลือด
ไปหาหมอโรงพยาบาลแถวบ้าน
คุณหมอบอกว่าน่าจะเกิดจากการฉายแสง
ให้ไปพบแพทย์ที่ฉายแสงซึ่งโทรไปนัดแล้วได้คิวเกือบอีก2อาทิตย์ TT

คุณแม่รับประทานแต่พวกข้ามต้มอาหารอ่อนตอนนี้ น้ำหนักลงด้วยค่ะจากเดิม

จะสอบถามว่า
1.อาการท้องเสียพร้อมถ่ายเป็นเลือดของคุณแม่มันจะดีขึ้นเอง รึว่าต้องท้องเสียแบบนี้ไปเรื่อยๆคะ
2.คุณหมอที่รพ.แถวบ้านเอกซเรย์ช่วงท้องให้ค่ะ กลัวจะเป็นมะเร็งลำไส้ ผลออกมาปกติค่ะ แต่มันจะชัวร์เท่าส่องกล้องรึป่าวคะ มีโอกาสไหมคะที่คุณแม่จะเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ รึว่ามะเร็งลามไปที่ลำไส้แล้ว



สมาคมมะเร็งนรีเวชไทย-Thai Gynecologic Cancer Society
Written by Webmaster
Wednesday, 29 November 2017 22:10:14

อาการท้องเสีย หลัง ฉายเเสง มานานสามเดือน เเล้ว. ร่วม กับ มี เลือด ออก.   ถ้า จะ. บอกว่า เป็นผลจากการฉายเเสง ดูเร็วไปหน่อย ครับ เพราะ. ผลของ เเสง ที่ ทำให้ เลือดออก ควร เกิน หกเดือน ไปเเล้ว ครับ.  เเบบนี้ ควร พาเเม่ ไป รับกาส่อง กล้อง ที่ ทวารหนัก ดูลำไส้ ใหญ่ คับ 


หมอทรงพล สนธิชัย 


ค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์

กรุณากรอกคำค้น

Official Partners
iCheckTest
Roche